จ่อเรียกสอบ 3 หน่วยงาน ให้ข้อมูลขยายผล “ส่วยมูโนะ”

ความคืบหน้า เหตุโศกนาฏกรรมโกดังพลุระเบิด ในพื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ ตร.คุมตัวสองสามีภรรยา เจ้าของโกดังพลุมูโนะ ฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม รวมถึงออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

ภายหลังตำรวจแยกตัวเพื่อคุมสอบนายสมปอง และ น.ส.ปิยะนุช สองสามีภรรยาเจ้าของโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิด ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เป็นเวลา 2 วัน เมื่อวานนี้ตำรวจได้ส่ง 2 สามีภรรยา ขออำนาจศาลฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจ

แฉ! "ส่วยมูโนะ" มีมานาน เรียกเก็บสินค้าทุกชนิด

แฉ “ส่วยมูโนะ” ต้นเหตุโกดังพลุระเบิด จ่าย 3-5 หมื่น แลกซุกพลุในพื้นที่

มอบตัวแล้ว 2 สามีภรรยา เจ้าของโกดังพลุระเบิด มูโนะ

โดยพล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภาค 9 กล่าวว่า การสอบสวนเบื้องต้นก็มีความเข้มข้นและมีรายละเอียดในการสอบสวนอยู่เยอะพอสมควร ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพบางส่วน ปฏิเสธบางส่วน หลังจากที่มีการสอบสวนอาจจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีก ขณะที่พฤติกรรมของทั้ง 2 คน โดยรวมมีความตึงเครียด วิตก กังวล ซึ่งเจ้าหน้าได้ติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อเฝ้าระวังการคิดสั้น หรือทำร้ายตัวเอง

ทั้งนี้จากการสอบสวนอาจจะมีการออกหมายจับ ผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม รวมถึงอาจจะแจ้งข้อกล่าวหากับ สองสามีภรรยาเพิ่มเติม ซึ่งการรับโทษก็จะแยกเป็นคดี ๆไป

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตรคำพูดจาก เว็บสล็อตแมชชีน. ได้เตรียมเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว มาสอบสวนเรื่องส่วยมูโนะ ได้แก่ 1. นายอำเภอสุไหงโก-ลก จากแต่เบื้องต้นนายอำเภอยืนยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องการเก็บส่วยและไม่มีความสนิทสนมกับ 2 สามีภรรยาเจ้าของโกดัง

2.นายก อบต.มูโนะ ซึ่งนายกอบต.มูโนะ ยืนยันว่ามีการขออนุญาตก่อสร้างโกดังถูกต้อง แต่อาจมีการลักลอบ นำดอกไม้เพลิงชนิดต่าง ๆ มาเก็บไว้ และ 3. อุตสาหกรรมจังหวัดนราธิวาส