สื่อนอกแฉ “อีลอน มัสก์” ใช้สารเสพติดหลายประเภท

หากพูดถึง “อีลอน มัสก์” แน่นอนว่าหลายคนคงนึกถึงความร่ำรวยมหาศาล รวมถึงบริษัทด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เขาเป็นเจ้าของ แต่ในอีกมุมหนึ่ง บางคนก็อาจนึกถึงพฤติกรรมที่บ่อยครั้งดูจะไม่อยู่กับร่องกับรอยของเขา ทั้งการพูดแบบดูเหมือนจะไม่ค่อยคิด การกล่าวยั่วยุต่าง ๆ อย่างที่เราเห็นบ่อยครั้ง

มีการตั้งคำถามว่า พฤติกรรมเหล่านี้ของมัสก์เกิดจาก “ความติสท์” ของเขาที่ถูกสะท้อนออกมาในรูปแบบหรือไม่ หรือเกิดจากปัญหาสุขภาพจิต หรือเกิดจากการทำงานหนักและอดนอนจนเกิดความเครียดสะสม

งานแปลกในจีน! ภูเขาอู๋จื่อซานรับสมัคร “ซุนหงอคง” รายได้ 30,000 บาทต่อเดือน

มูลค่า X หายไป 71% นับตั้งแต่ “อีลอน มัสก์” เข้าซื้อกิจการ

พนักงานสเปซเอ็กซ์เจ็บ-ตาย เพื่อให้ “อีลอน มัสก์” ไปถึงดาวอังคาร

สำนักข่าวระดับโลก Wall Street Journal เปิดเผยในรายงานพิเศษเมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า ผู้บริหารและสมาชิกคณะกรรมการบางคนในบริษัทของมัสก์เขาและคนอื่น ๆ ที่ใกล้ชิดกับมหาเศรษฐีรายนี้ได้แสดงกังวลอย่างต่อเนื่องว่า อาจมีอีกหนึ่งองค์ประกอบอื่นที่อยู่เบื้องหลังพฤติกรรมของเขา นั่นก็คือ “การใช้ยาเสพติด”คำพูดจาก เว็บสล็อตแท้

 สื่อนอกแฉ “อีลอน มัสก์” ใช้สารเสพติดหลายประเภท

และตามคำบอกเล่าของผู้ที่คุ้นเคยกับมัสก์ พวกเขากลัวว่า การใช้ยาของเขานอกจากจะส่งผลต่อสุขภาพแล้ว ยังอาจส่งผลถึงบริษัท 6 แห่งและทรัพย์สินหลายพันล้านที่เขาเป็นเจ้าของอยู่ด้วย

Wall Street Journal รายงานโดยอ้างคำกล่าวของคนที่เคยเห็นมัสก์เสพยาว่า บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกรายนี้ใช้สารเสพติดหลายประเภท ทั้งแอลเอสดี โคเคน ยาอี เห็ดหลอนประสาท และเคตามีน โดยมักเสพขณะจัดงานปาร์ตี้ส่วนตัว ซึ่งที่ผู้เข้าร่วมงานจะต้องลงนามในข้อตกลงไม่เปิดเผยข้อมูล และต้องยอมให้มีการยึดโทรศัพท์ก่อนเข้างาน

ตัวอย่างเช่น ในปี 2018 เขาเสพแอลเอสดีในงานปาร์ตี้ที่เขาจัดในลอสแอนเจลิส ปีต่อมามีคนเห็นเขากินเห็ดหลอนประสาทในงานปาร์ตี้ที่เม็กซิโก หรือในปี 2021 เขาเสพเคตามีนร่วมกับพี่ชายของเขา คิมบัล มัสก์ ในไมอามี และมีรายงานว่าเขาเสพยาเสพติดกับคณะกรรมการ SpaceX คนปัจจุบันอย่าง สตีฟ เจอร์เวตสัน ด้วย

ทั้งนี้ การใช้ยาเสพติดผิดกฎหมายอาจเป็นการละเมิดนโยบายของรัฐบาลกลาง ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อสัญญาสัมปทานกับรัฐบาลมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ของ SpaceX ซึ่งเป็นบริษัทเดียวในสหรัฐฯ ที่ได้รับการอนุมัติให้ขนส่งนักบินอวกาศของนาซา (NASA) ไปและกลับจากสถานีอวกาศนานาชาติได้

ขณะเดียวกัน กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ หรือเพนตากอน ก็ได้ใช้บริการจรวดของ SpaceX เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และบริษัทยังมองหาโอกาสการพัฒนาธุรกิจขนาดใหญ่จากการขายบริการดาวเทียมให้กับหน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติ

ด้าน อเล็กซ์ สปิโร ทนายความของมัสก์กล่าวว่า “มัสก์เข้ารับการสุ่มตรวจสารเสพติดอย่างสม่ำเสมอที่ SpaceX และไม่เคยไม่ผ่านการทดสอบเลย” และเสริมว่า ข้อมูลที่ Wall Street Journal รายงานมีข้อมูลเท็จอยู่ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดว่ามีอะไรบ้าง

ในช่วงปลายปี 2017 มีการประชุมเกี่ยวกับจรวดใหม่ล่าสุดของ SpaceX แต่เขามาสายเกือบ 1 ชั่วโมง และเมื่อมาถึง เขาพูดไม่ชัดและพูดไม่รู้เรื่องอยู่ประมาณ 15 นาทีตามคำกล่าวของผู้บริหารที่เข้าร่วม และเรียกต้นแบบจรวด Big Falcon Rocket ว่า “Big F***ing Rocket” อยู่ซ้ำ ๆ จนในที่สุด กวินน์ ชอตเวลล์ ประธาน SpaceX ต้องรับช่วงต่อแทน

ไม่มีหลักฐานยืนยันว่า ในตอนนั้นมัสก์เสพยามาหรือไม่ แต่หลังการประชุม ผู้บริหารของ SpaceX พูดคุยเป็นการส่วนตัวถึงความกังวลว่ามัสก์อาจติดยาเสพติด

สปิโรกล่าวถึงเหตุการณ์ที่ SpaceX ว่า “เป็นเท็จ” แต่ปฏิเสธที่จะอธิบายรายละเอียดว่าออะไรบ้างที่เป็นเท็จ

ทั้งนี้ ห่อนหน้านี้มีหลายครั้งที่มัสก์ออกมาบอกว่า พฤติกรรมที่ไม่อยู่กับร่องกับรอยของเขานั้นมาจากสุขภาพจิตของเขา โดยในปี 2017 ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งเคยถามมัสก์ว่า เขาเป็นโรคไบโพลาร์หรือไม่ ซึ่งมัสก์ก็ตอบในทำนองว่าใช่ แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับการวินิจฉัยอย่างเป็นกิจลักษณะก็ตาม

มัสก์ยังกล่าวเมื่อเขาไปออกรายการ Saturday Night Live ในปี 2021 ด้วยว่า เขาเป็นโรคแอสเพอร์เกอร์ (Asperger)

ก่อนหน้านี้ในปี 2023 Wall Street Journal เคยรายงานว่า อีลอน มัสก์ ใช้เคตามีนในปริมาณเล็กน้อยเพื่อรักษาโรคซึมเศร้า และใช้แบบเต็มโดสในงานปาร์ตี้ ซึ่งหลังบทความดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ มัสก์ก็ทวีตว่าเคตามีนเป็นวิธีที่ดีกว่าในการจัดการกับภาวะซึมเศร้า เมื่อเทียบกับยารักษาโรคซึมเศร้าซึ่งมีผลทำให้คนเป็นเหมือนซอมบี้

ในทวีตแยกต่างหาก มัสก์ระบุว่า เขามีใบสั่งแพทย์สำหรับการใช้เคตามีนอย่างถูกต้อง

ทั้งนี้ ก็ยังคงไม่มีหลักฐานอย่างเป็นทางการออกมาว่า อีลอน มัสก์ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดจริงตามรายงานของ Wall Street Journal หรือไม่ แต่หากเป็นเรื่องจริง ก็เรียกได้ว่านี่เป็นเรื่องใหญ่ที่อาจส่งผลกระทบต่ออนาคตบริษัทต่าง ๆ ของเขาเลยทีเดียว

เรียบเรียงจาก Wall Street Journal

เช็กวันมงคล ฤกษ์ดี วันดี-วันกาลกิณี "เดือน มีนาคม"

เกาหลีเหนือยิงปืนใหญ่มาทางเกาหลีใต้อีกครั้ง เป็นวันที่ 3 ติดต่อกันแล้ว

ผลการสอบ TGAT/TPAT ออกแล้ว! เปิดสถิติคะแนนของเด็ก TCAS67